Facebook
Google
Twitter
Skype
Top

Bất động sản Đà Nẵng tăng trưởng mạnh trong năm 2017

Theo Hội Môi giới Bất động sản Đà Nẵng, dấu ấn nổi bật của thị trường bất động sản (BĐS) Đà Nẵng trong năm 2017 là tăng trưởng mạnh các giao dịch. Trong đó, sự kiện Tuần lễ Cấp cao APEC tại Đà Nẵng đã tác động tích cực lên thị trường này.

Cụ thể, các sản phẩm đất nền, nhà liền kề ở các dự án đều hấp thụ với tỷ lệ 80-85% trong ngày mở bán. Trong đó, phân khúc đất nền khu vực phía nam thành phố được mở bán từ 500 - 1.000 nền đất mỗi tháng của gần 20 dự án.
 

Vốn trầm lắng những năm trước nhưng năm 2017, khu vực phía Tây bắc thành phố đã sôi động trở lại với việc cung cấp cho thị trường từ 2.000 - 3.000 sản phẩm đất nền.
 

Ông Marc Townsend, Tổng giám đốc điều hành CBRE Việt Nam cũng từng nhận định điểm sáng của thị trường Đà Nẵng sẽ là Hội nghị APEC. Thị trường BĐS Đà Nẵng sẽ tăng trưởng ổn định và bền vững nếu các doanh nghiệp và nhà đầu tư có hướng đi mới, nhắm vào nhu cầu ở thực và đầu tư bài bản, có sự song hành giữa lãnh đạo tỉnh và doanh nghiệp…
 

Tiến sĩ Trần Việt Thái, Phó Giám đốc Học viện Ngoại giao cũng khẳng định giá đất tại Đà Nẵng sẽ còn phát triển. "Sau APEC, Đà Nẵng đã thu hút sự chú ý của các chủ tịch và CEO của những tập đoàn lớn, mở ra cơ hội đầu tư mới cho vùng đất này và từ đó sẽ kéo theo sự gia tăng về giá trị BĐS nơi đây", ông Thái cho hay.
 

Thị trường BĐS Đà Nẵng trong năm 2017 tăng trưởng mạnh các giao dịch
 
 
 

Nhiều chuyên gia cũng dự báo 2018 sẽ là năm bùng nổ của mô hình BĐS shophouse thông minh, condotel (căn hộ khách sạn), Officetel (văn phòng – nhà ở) tại Đà Nẵng. Theo các chuyên gia, mặc dù khúc này đã xuất hiện và phát triển khá nhanh ở các thành phố lớn như Hà Nội, Tp.HCM từ năm 2015, tuy nhiên ở Đà Nẵng, các mô hình BĐS này vẫn còn khá mới và sẽ phát triển mạnh mẽ trong năm 2018.
 

Công ty nghiên cứu thị trường BĐS Savills cho hay, nguồn cung condotel tại Đà Nẵng có thể tăng gấp 3 lần vào năm 2018. Sự phát triển này được ví là một "cơn lốc" bởi theo ghi nhận của Hiệp hội BĐS Việt Nam, từ cuối năm 2016, TP. Đà Nẵng đã dẫn đầu cả nước về phát triển BĐS condotel. 
 

Sự phát triển này cũng tiếp tục được ghi nhận bởi Công ty CBRE Việt Nam, cụ thể, tính đến hết năm 2017, tổng số nguồn cung condotel trên địa bàn Đà Nẵng là 7.060 căn. Nhiều dự án đã được chủ đầu tư dời thời gian chào bán dự kiến sang năm 2018-2019 với dự báo nguồn cung mới khoảng 9.000 căn.
 

"Sự xuất hiện của mô hình condotel tại Việt Nam tạo nên xu hướng đầu tư mới ngày càng mạnh mẽ. Condotel ven biển sẽ phát triển sôi động trong thời gian tới do nguồn cung vốn đang trên đà tăng trưởng với nhiều dự án đã hoàn thành và nhiều dự án đang và sẽ được triển khai", Hiệp hội BĐS Việt Nam khẳng định.
 

Bên cạnh sự nở rộ của các loại hình BĐS mới, các nhà đầu tư cũng đánh giá, đất nền sẽ tiếp tục là phân khúc được ưa chuộng và nhiều khả năng sẽ bùng nổ giao dịch trong năm 2018. Giới phân tích cho rằng, tại Đà Nẵng có 2 khu vực sẽ "bùng nổ" dự án đất nền và nhà phố là khu Nam và Tây Bắc bởi những nơi này đang hội tụ đủ các điều kiện tăng trưởng bền vững.
 

Theo đại diện cho các doanh nghiệp kinh doanh BĐS du lịch tại Đà Nẵng, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Empire Trịnh Việt Hưng, hiện nay tiềm năng phát triển du lịch của Đà Nẵng còn rất lớn, đặc biệt hoạt động kinh doanh BĐS du lịch tại Đà Nẵng đang phát triển rất mạnh. Song, Đà Nẵng hiện đang thiếu các tổ hợp dịch vụ vui chơi giải trí, nhất là giải trí về đêm, khu ẩm thực, mua sắm cũng như các show diễn nghệ thuật đặc sắc, có quy mô lớn nhằm thu hút và giữ chân du khách. Bên cạnh đó, thành phố cũng thiếu chính sách ưu tiên cho việc đầu tư vào lĩnh vực này.

(Theo Nhịp sống kinh tế)